Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

TINH THỂ VÀ ĐÁ - 8 TIP ĐỂ NHẬN BIẾT

Để hiểu rõ chất lượng và giá trị của mỗi loại đá và tinh thể Jade House Việt Nam (www.jadehousevn.com) xin đưa ra 8 Tip giúp nhận biết và lựa chọn đá quý hay tinh thể một cách thông mình nhất

Nguồn gốc các loại đá và tinh thể

Với hàng ngàn loại đá quý, đá bán quý và tinh thể khác nhau về màu sắc, thành phần hóa học và cấu trúc, các tinh thể tạo nên cấu trúc đa dạng trong chiếc hộp trang sức tự nhiên. Mở nắp và bạn sẽ tìm thấy các mẫu đá đại diện cho mọi màu của sắc màu tự nhiên. Trong vương quốc khoáng sản, có một số yếu tố đóng vai trò trong sự xuất hiện và tính chất độc đáo của chúng.
[caption id="attachment_4438" align="aligncenter" width="1127"]Tinh thể                                                                                Tinh thể[/caption]
Được hình thành sâu trong lòng trái đất, các tinh thể đã phát triển qua hàng triệu triệu năm nhờ các phản ứng hóa học giữa các khoáng chất trong lõi nóng chảy của trái đất. Trên thực tế, các mỏ khoáng sản nắm giữ các khối xây dựng hóa học cho mọi thứ trên hành tinh, bao gồm cả thực vật, động vật, đá và của bạn thực sự. Hành tinh của chúng ta luôn thay đổi và tự tái chế khi nhiệt từ lõi đẩy các khoáng chất nóng chảy lên cao. Lớp vỏ trái đất không ngừng phát triển, đó là lý do tại sao các tinh thể mới được phát hiện mỗi ngày.
Điều làm cho mỗi tinh thể trở nên độc đáo và đặc biệt là thành phần hóa học của nó, được tạo thành từ các mẫu cấu trúc cao của các phân tử được gọi là mạng tinh thể. Khi mô hình của chúng lặp đi lặp lại nhiều lần, hình dạng và khía cạnh với các kiểu đối xứng cụ thể được tạo ra. Trong nhận dạng đá, các tinh thể được phân loại thành nhiều loại hình dạng, ảnh hưởng đến tính chất thẩm mỹ và năng lượng của chúng.
Các tinh thể như Pyrite , Diamonds và Fluorite là các mạng tinh thể được tạo ra từ ba trục bằng nhau được tạo thành một khối. Cấu trúc cân bằng mang lại cho các loại đá này một năng lượng hài hòa tự nhiên giúp phóng đại mọi thứ xung quanh nó. Các tinh thể cũng có thể là hình lục giác, như Emerald và Aquamarine, được tạo hình theo bốn trục đối xứng sáu mặt.
Các tinh thể khác như Apophyllite và Zircon là tetragonal, một hình dạng giống như hai kim tự tháp bốn mặt được nối ở đáy. Một số tinh thể không đồng đều cao. Trong vương quốc khoáng sản, các tinh thể trực giao có ba trục không bằng nhau tạo thành một ngọn giáo thon dài, như Peridot và Topaz. Các hình dạng tinh thể không đối xứng nhất là loại ba màu như Labradorite và Ngọc lam trong khi các tinh thể lượng giác có hình dạng hình thoi dài.
Màu sắc là một phương pháp nhận dạng tinh thể phổ biến khác. Trên thực tế, nhiều chuyên gia đá quý phân loại tinh thể theo màu sắc vì liên kết của nó với các đặc tính chữa bệnh cụ thể. Chẳng hạn, màu xanh lam có chất lượng nhẹ nhàng và êm dịu trong khi màu đỏ gắn liền với đam mê và ham muốn. Trong thế giới đá quý, màu sắc cũng được liên kết với một số loại tinh thể nhất định và cách chúng được sử dụng cho các luân xa cụ thể, là trung tâm năng lượng được chỉ định trong cơ thể.

Tip #1: Nhận biết tinh thể qua màu sắc

Nhận biết tinh thể bằng màu sắc có thể là thách thức đối với một số tinh thể như Canxit , Fluorite và Tourmaline, trong số các loại khác, vì chúng có các màu khác nhau. Trong trường hợp đó, bạn nên tham khảo một cuốn sách hoặc thư mục pha lê phân loại theo màu sắc và bao gồm một bức ảnh của mẫu vật. Dưới đây là danh sách các tinh thể có nhận biết qua màu sắc
Đen - Với ý nghĩa sức mạnh, bảo vệ và bí ẩn, các loại đá quý màu đen thường có bao gồm Đen Obsidian, Tourmaline đen , Hematite, Jet và Onyx.
Màu xanh lam - Một màu sắc yên tĩnh và thư giãn, tinh thể màu xanh là tuyệt vời để cân bằng cảm xúc và thể chất. Các tinh thể thường thấy trong danh mục này là Angelite, Aquamarine, Celestite và Lapis Lazuli. Các tinh thể màu xanh cũng bao gồm Blue Lace Agate , Apatite, Azurite, Blue Chalcedony và Chrysocolla.
Màu nâu - Liên kết với trái đất và cây cối, đá nâu giúp hấp thụ năng lượng tiêu cực. Khai thác sự rung cảm chữa lành của đất đá quý màu nâu với thạch anh khói, Jasper nâu, Bronzite, Petrified và đá mắt hổ .
Vàng - Màu của mặt trời, đá màu vàng tượng trưng cho sự lạc quan và niềm vui. Mang một chút ánh nắng vào cuộc sống của bạn với Topaz vàng, Citrine, Amber , đá mắt hổ và Jasper vàng. Đá vàng cũng là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực như Pyrite và vàng.
Màu xanh lá cây - Kích hoạt và làm sạch luân xa tim của bạn bằng những viên đá màu xanh lá cây, có tác dụng chữa bệnh và cân bằng cảm xúc. Mang lại may mắn và thịnh vượng cho cuộc sống của bạn với Emerald, Aventurine, Green Fluorite, Jade và Malachite , những lá bùa may mắn của vương quốc khoáng sản.
Màu cam - Một màu sắc quyền lực, những viên đá màu cam đánh thức niềm đam mê trong tinh thần. Nắm bắt tinh thần của mặt trời với Orange Canxit , Aragonite, Carnelian, Sunstone và Copper.
Màu hồng - Màu của tình yêu và lòng trắc ẩn, những viên đá màu hồng như Rose Quartz và Rhodochrosite là nguồn năng lượng trái tim lớn và mở. Các loại đá màu hồng khác bao gồm Lepidolite, Tourmaline hồng và Sapphire hồng.
Màu xám - Màu của ánh trăng, đá xám hoặc bạc phản ánh sự mở rộng của vũ trụ, mang lại cho họ những phẩm chất giống như chiến binh. Những viên đá màu xám như Hematite và Moonstone có lớp hoàn thiện màu bạc gợi lên bầu trời đêm đầy sao, một luồng ánh sáng tinh tế nhưng mạnh mẽ giúp làm sạch tinh thần.
Màu tím - Màu của sự giác ngộ và trực giác, những viên đá màu tím như Amethyst và Charoite có ánh sáng huyền diệu. Chúng cũng giúp cân bằng cảm xúc với những rung cảm thư giãn và nhẹ nhàng. Cấu trúc tinh thể của đá màu tím làm cho chúng trở thành bộ khuếch đại năng lượng mạnh mẽ, đặc biệt là khi kết hợp với các loại đá luân xa tim khác.
Màu đỏ - Màu của niềm đam mê và năng lượng sinh lực, những viên đá màu đỏ như Garnet , Ruby và Red Tiger's Eye có năng lượng ấm và tiếp đất giúp hỗ trợ luân xa gốc.
Trắng - Đại diện cho sự tinh khiết và biến đổi, những viên đá trắng như Selenite và Clear Quartz là công cụ chữa bệnh tuyệt vời, đặc biệt là khi được kết hợp vào bố trí chữa bệnh.

Tip #2: Bằng các sử dụng Luân xa để nhận biết đá và tinh thể

Đá quý cũng được liên kết với các luân xa , là các trung tâm năng lượng trong cơ thể. Có bảy luân xa và mỗi luân xa được liên kết với những cảm xúc nhất định, đó là lý do tại sao các tinh thể có hiệu quả trong việc chữa lành và kích hoạt các con đường tràn đầy năng lượng này.
Luân xa Sahasrara (vương miện) - Nằm trên đỉnh đầu, luân xa vương miện là nơi xảy ra sự giác ngộ và siêu việt. Đối với những người đăng quang, những khoảnh khắc khẳng định cuộc sống, những viên đá màu tím như Amethyst là người bạn đồng hành tinh thần tuyệt vời. Cũng hỗ trợ cho luân xa vương miện là những viên đá trắng như Selenite và Clear Quartz.
Luân xa Ajna (con mắt thứ ba) - Nằm ở trung tâm của lông mày, con mắt thứ ba gắn liền với trực giác và trí tuệ của bản thân cao hơn. Các loại đá quý màu chàm như Lapis Lazuli, Sodalite và Fluorite giúp khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo bằng cách mở ra cánh cửa của trí tuệ bên trong.
Luân xa Visuddhi (cuống họng) - Trung tâm năng lượng của cổ họng hỗ trợ giao tiếp rõ ràng và hiệu quả, làm cho nó trở thành một loại đá phổ biến để sử dụng trong dây chuyền. Khi những viên đá màu xanh như Lapis Lazuli và Aquamarine chạm vào da, nó giúp cân bằng luân xa cổ họng bằng cách tăng cường thể hiện bản thân, ngôn ngữ của tâm hồn. Các loại đá khác như Angelite, Sodalite và Blue Apatite cũng được liên kết với luân xa cổ họng, mang lại cho bạn sự hỗ trợ và năng lượng mà bạn cần để nói lên sự thật bằng giao tiếp yêu thương.
Luân xa Anahata (tim) - Khi trung tâm năng lượng này được kích hoạt và làm sạch, cơ thể tràn đầy năng lượng sẽ bắt đầu tỏa ra tình yêu của tất cả các loại. Năng lượng tích cực, tràn đầy ánh sáng này sẽ thu hút những ảnh hưởng tích cực vào cuộc sống của bạn và củng cố các mối quan hệ bạn đã có. Để chữa bệnh bằng luân xa tim, truyền cảm hứng về tình yêu và lòng trắc ẩn với Rose Quartz, Aventurine và Rhodonite.
Luân xa Manipura (búi mặt trời) - Đá quý hoặc tinh thể có màu vàng chứa đựng nguồn năng lượng tuyệt vời để cân bằng Luân xa Manipura (búi mặt trời) nhờ màu sắc tươi sáng và vui vẻ khuyến khích sự lạc quan và động lực. Hãy tập trung và tự tin vì với Citrine, Jasper vàng, Thạch anh tím và Pyrite bên cạnh bạn, bạn có thể thành công ở bất cứ điều gì bạn đặt ra.
Luân xa Svadhisthana (xương cùng) - Một Luân xa Svadhisthana (xương cùng) không cân bằng có thể khiến bạn cảm thấy chán nản hoặc thờ ơ với bất cứ việc gì trong cuộc sống. Ngoài ra, nếu trung tâm năng lượng này hoạt động quá mức, bạn có thể quá khích. Mang tất cả sự cân bằng với Carnelian, Orange Canxit, Mắt hổ và Đá mặt trời , những viên đá quý của cảm hứng, sự phấn khích và động lực.
Luân xa Muladhara (gốc) - Luôn cảm thấy được nối đất và neo vào trái đất bằng các viên đá luân xa gốc như Red Garnet, Red Jasper, Smoky Quartz, Black Onyx và Hematite. Đeo nó trên da như đồ trang sức hoặc giữ nó trong nhà và bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một sự tự tin mới mẻ.

Tip #3: Nhận biết đá và tinh thể dựa trên Chiêm tinh học

Khi bạn kết hợp chiêm tinh học với các tinh thể , nó có khả năng đưa trí tuệ bên trong của bạn lên một cấp độ năng lượng hoàn toàn mới. Như Socrates đã nói “Để biết chính mình là khởi đầu của trí tuệ, thì những viên kim cương rạng rỡ trên bầu trời có thể cho bạn cái nhìn sâu sắc về hoạt động bên trong sâu thẳm của mình, đặc biệt là kết hợp với một số tinh thể nhất định. “Trong cocktail năng lượng cuối cùng, hãy thử những tinh thể này cho dấu hiệu chiêm tinh của bạn và để nó hướng dẫn bạn trên hành trình sử thi của bạn.
Bạch Dương - Bổ sung cho bản chất bốc lửa và đam mê của Bạch Dương với Carnelian , một viên đá mặt trời màu cam sáng giúp tăng khả năng sáng tạo và ngăn chặn những rung cảm tiêu cực. Citrine tăng cường cho Bạch Dương sáng tạo và đầy tham vọng với khả năng tăng sự rõ ràng về suy nghĩ và mục đích.
Song Ngư - Một dấu hiệu nước như Song Ngư nên thử kết hợp với Aquamarine, kích thích luân xa tim. Đối với những Song Ngư nhạy cảm, Chrysocolla đá làm dịu cơn đau tim vì nó khuyến khích sự thể hiện cảm xúc. Thạch anh tím cũng giúp trẻ hóa tinh thần.
Bảo Bình - Một dấu hiệu hòa đồng, Aquarians nên đá với Aquamarine, một viên đá giúp tăng tinh thần cộng đồng bằng cách khuyến khích giao tiếp rõ ràng và hiệu quả. Bản tính bướng bỉnh của Bảo Bình cũng có thể được hưởng lợi từ Yellow Jasper , giúp chữa lành vết thương cảm xúc cũ đang chặn luân xa tim.
Ma Kết - Dấu hiệu đầy tham vọng và quyết đoán này cần năng lượng giúp tăng cường sinh lực, như Garnet, một viên đá đỏ tiếp thêm sinh lực cho luân xa gốc. Chất lượng thanh tao của Azurite cũng giúp cân bằng bản chất đôi khi quá thực tế và bảo thủ của Ma Kết.
Nhân Mã - Tâm trí tò mò của Nhân Mã có thể sử dụng một chút Bronzite trong cuộc sống của họ, đặc biệt là cho năng lượng tràn đầy năng lượng của nó khuyến khích các biến đổi tâm linh. Năng lượng tiếp đất và ổn định của Citrine giúp các dấu hiệu Nhân Mã đang di chuyển kết nối lại với rễ của chúng.
Bọ Cạp - Dấu hiệu tâm trạng và khó đoán nhất trong cung hoàng đạo, Bọ Cạp cần những viên đá làm dịu như Amethyst để cân bằng cảm xúc. Malachite cũng giúp tăng tốc độ chữa lành cảm xúc trong khi Citrine mang lại niềm vui và ánh sáng vào luân xa tim.
Thiên bình - Lapis Lazuli giúp đưa ra quyết định, giúp các dấu hiệu Thiên Bình tập trung khi bị kéo theo nhiều hướng. Libras phấn đấu để có được mảnh ghép và sự hài hòa, đó là lý do tại sao Citrine có lợi cho nó, nó thêm một tia nắng và sự lạc quan cho tinh thần. Labradorite cũng giúp bảo vệ Thiên Bình nhạy cảm khỏi ma cà rồng năng lượng và những kẻ giết người trong mơ.
Xử Nữ - Xử Nữ thông minh và có định hướng chi tiết nhận được sự tự tin và quyết tâm từ Jasper đỏ, có tác dụng ổn định và tiếp đất mạnh mẽ trên luân xa gốc. Họ cũng có xu hướng phê phán quá mức, cả bản thân hoặc con người trong cuộc sống của họ, và Kyanite giúp cân bằng các xung lực tiêu cực này. Sự quyến rũ may mắn của đá quý, Jade mang đến sự phong phú và thịnh vượng, giúp nâng cao Xử nữ và thái độ đi lại của họ đối với cuộc sống.
Sư Tử - tự hào Sư tử tự hào thích được chú ý, đó là lý do Garnet là một viên đá tuyệt vời. Nó đốt cháy niềm đam mê mãnh liệt trong trái tim của Sư tử đầy tham vọng. Mắt hổ biểu lộ cảm giác tự tin và sức mạnh bên trong trong khi Carnelian tăng cường sự sáng tạo và sức mạnh cá nhân.
Moonstone mơ mộng và huyền diệu giúp làm nổi bật bản chất nhạy cảm và trực quan của dấu hiệu Cự Giải. Red Jasper cũng hỗ trợ Cự Giải tình cảm và nhạy cảm bằng cách tăng cường sức chịu đựng và sức chịu đựng. Vỏ bào ngư kết nối lại Cự Giải yêu thương và nuôi dưỡng với thủy triều.
Song tử - phát huy các tính chất của Thạch anh tím giúp giữ cho tính cách năng động của Song Tử cân bằng bằng cách kết nối chúng với bản thân cao hơn của chúng. Một sự thúc đẩy sáng tạo mạnh mẽ, Carnelian hỗ trợ bản chất thích vui vẻ của Song Tử và nhu cầu thể hiện cá nhân của họ. Một viên đá luân xa trái tim, Jade mang đến sự hài hòa cho tâm trí và cảm xúc, có xu hướng nhanh chóng đi từ nghiêm túc sang hạnh phúc-đi-may mắn.
Kim Ngưu - Pyrite mang đến sự phong phú và thịnh vượng, bổ sung cho khía cạnh thực tế của dấu hiệu Kim Ngưu. Họ cũng đầy tham vọng và gợi cảm, điều này khiến Carnelian trở thành viên đá tuyệt vời cho các đặc tính tăng cường sự tự tin. Một hòn đá của sức mạnh cá nhân, Peridot giúp Kim Ngưu đi theo ước muốn của trái tim họ.

Tip #4: Dựa theo mong muốn và sở thích của bạn

Theo một câu ngạn ngữ của Phật giáo, chúng tôi là những gì chúng tôi nghĩ, đó là lý do tại sao có một ý định là người thay đổi trò chơi thực sự trong chữa bệnh bằng pha lê. Đưa những rung động tràn đầy năng lượng của bạn lên một tầm cao mới khi bạn tìm kiếm những viên đá dựa trên những gì bạn cần trong cuộc sống của mình từ khoảnh khắc này sang khoảnh khắc khác. Trang sức pha lê là một cách dễ dàng để có quyền truy cập liên tục vào các tính chất cân bằng và nối đất của khoáng sản.
Nếu bạn đang tìm kiếm sự giàu có và thành công trong cuộc sống của mình, hãy tìm những chiếc vòng tay hoặc dây chuyền được làm bằng Citrine và các loại đá quý màu vàng khác, màu của sự lạc quan và năng lượng tràn đầy ánh sáng. Những viên đá màu xanh lá cây như Jade và Aventurine tạo nên bùa may mắn tuyệt vời như dây chuyền hoặc những mảnh đơn lẻ có trong bộ sưu tập đá quý của bạn.
Đối với một cuộc sống tràn đầy đam mê và sáng tạo, Carnelian là người bạn đồng hành tinh thần tuyệt vời trên bất kỳ hành trình sáng tạo nào. Một loại đá yêu thích của Cleopatra, Lapis Lazuli là một tinh thể bảo vệ bảo vệ trái tim khỏi năng lượng xấu. Blue Lace Agate cũng có lợi cho các loại sáng tạo vì nó giúp tăng cường khả năng thể hiện cởi mở những suy nghĩ của tâm trí và trái tim của bạn.
Đối với tình yêu vô điều kiện của tất cả các loại, đá quý màu hồng như Rose Quartz và Rhodochrosite cho bạn sức mạnh để nhìn thấy mối quan hệ của bạn với lòng trắc ẩn và hiểu biết.

Tip #5: Tìm hiểu kiến thức từ sách

Để nhận dạng đá đơn giản, hãy giữ một vài cuốn sách đá quý và tinh thể trong thư viện của bạn, điều này có thể đặc biệt hữu ích khi bạn bắt gặp một mẫu vật hiếm và bí ẩn. Trong những cuốn sách này đưa ra những mô tả chi tiết về các tinh thể và đặc tính chữa bệnh của chúng.
Họ cũng giải thích cách kết hợp đá quý vào cuộc sống hàng ngày của bạn với các nghi lễ hàng ngày mà họ đã phát triển qua 25 năm thực hành nghệ thuật chữa bệnh bằng pha lê. Tìm hiểu về đá quý bạn đã sở hữu và cách chúng có thể làm việc cho bạn như là công cụ hữu ích trên hành trình tâm linh của bạn. Khi bạn bắt đầu nhận dạng pha lê của mình, cuốn sách này sẽ cho bạn thấy những viên đá nào là tốt nhất để thu hút tình yêu, giải tỏa lo lắng hoặc thu hút sự giàu có và thịnh vượng vào cuộc sống của bạn.

Tip #6: Tìm đến địa chỉ tin cậy

Nếu bạn đang sở hữu một hòn đá rất hiếm và khó nhận ra, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia tại một cửa hàng pha lê để biết ý kiến ​​của họ. Một số tinh thể có nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau, điều này khiến cho việc xác định bằng một bức ảnh từ một cuốn sách hoặc trang website là một thách thức.

Tip #7: Tham khảo ý kiến các chuyên gia uy tín

Triển lãm một số loại đá quý phổ biến và được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới, một triển lãm đá quý là một nơi tuyệt vời để nhận được lời khuyên của chuyên gia về nhận dạng đá. Tập hợp các tinh thể khó nhận biết của bạn và sẵn sàng khuấy động nhận dạng tinh thể khi bạn yêu cầu kinh nghiệm của các nhà sưu tập đá quý hàng đầu.

Tip #8: Tìm đúng tinh thể theo nhu cầu của bạn

Trong chữa bệnh bằng tinh thể hoặc đá quý, người ta thường nói rằng hòn đá tìm thấy bạn chứ không phải là cách khác. Đôi khi cách dễ nhất để tìm tinh thể tốt nhất cho nhu cầu của bạn trong thời điểm này là bằng trực giác của bạn. Nếu đôi mắt của bạn bị hút vào một tinh thể cụ thể, bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng các đặc tính chữa bệnh của nó chính là thứ bạn cần trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét